ศึกษาลักษณะของภาษาที่ใช้ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
ความสัมพันธ์ระหว่างภาษาโฆษณากับสื่อต่าง ๆ
สิ่งที่มีอิทธิพลต่อการใช้ภาษาโฆษณาและประชาสัมพันธ์หลักการโน้มน้าวในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
ตลอดจนหลักวาทศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารทางธุรกิจ
โดยเน้นศึกษาหลักการใช้ภาษาพูดและภาษาเขียนเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์องค์กร
กิจการต่าง ๆ และศึกษาวิเคราะห์
วิจารณ์ภาษาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน